Cần chuẩn bị gì khi doanh nghiệp muốn thay đổi người đại diện theo pháp luật?


Chào Hợp Luật, công ty của chúng tôi là công ty cổ phần kinh doanh các loại thiết bị gia dụng, thành lập vào năm 2012. Hiện tại, tôi là người đại diện pháp luật và cũng đảm nhận chức danh Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty. Tuy nhiên, sắp tới đây, công ty có kế hoạch thay đổi người đại diện theo pháp luận để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động kinh doanh. Vậy cho chúng tôi hỏi, trong trường hợp này, chúng tôi nên tiến hành hoàn thành hồ sơ đăng ký như thế nào và ai sẽ là người ký thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật? Rất mong Hợp Luật có thể giải đáp các thắc mắc trên để chúng tôi có hướng giải quyết hợp lý. Chân thành cảm ơn Hợp Luật.


Hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật 

Chào Quý Doanh nghiệp, hiểu rõ những thắc mắc trên, dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh giá rẻ của Hợp Luật xin cung cấp thông tin về quy định của nhà nước đối với vấn đề này qua bài viết dưới đây.
Trước khi tiến hành làm hồ sơ, thủ tục thay đổi người đại diện, Quý Doanh nghiệp cần xem xét dựa trên loại hình kinh doanh mà công ty đang hoạt động. Nếu là công ty TNHH, công ty CP thì bao gồm các loại giấy tờ sau:
a) Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật;
b) Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;
c) Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật làm thay đổi nội dung Điều lệ công ty;
Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm thay đổi nội dung của Điều lệ công ty ngoài nội dung họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp.
Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.
Căn cứ vào Điều 43 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp quy định nội dung thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật gồm:
Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Họ, tên, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này, chức danh, địa chỉ thường trú của người đang là đại diện theo pháp luật của công ty và của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty.
Họ, tên và chữ ký của một trong những cá nhân sau:
Chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có chủ sở hữu là cá nhân.
Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có chủ sở hữu là tổ chức.
Chủ tịch Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.
Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần. 


Vì sao nên sử dụng dịch vụ của công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật?

Bài viết trên đã mang đến một số thông tin hữu ích, Hợp Luật hy vọng Quý Doanh nghiệp sẽ có căn cứ để thực hiện những bước đi hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Bên cạnh việc hỗ trợ thay đổi giấy phép kinh doanh, Hợp Luật luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý Doanh nghiệp các vấn đề khác như: thành lập công ty, doanh nghiệp, tư vấn thuế, hoàn thiện sổ sách kế toán… Với hơn 10 năm làm nghề, nhờ sở hữu đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn giỏi, Hợp Luật đã tiếp cận trên dưới 1000 đối tượng khách hàng đều là các đơn vị kinh doanh lớn nhỏ ở trong và ngoài nước. Hợp Luật hy vọng trong tương lai có thể giúp Quý Doanh nghiệp vận hành hoạt động kinh doanh hiệu quả và thành công nhất.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55 Hợp Luật sẽ tư vấn và hoàn thành công tác từ A đến Z cho Quý Doanh nghiệp với chi phí tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ hoàn thiện sổ sách kế toán nhanh nhất TP.HCM

Cần tham khảo những điều kiện nào trước khi thành lập doanh nghiệp?

Dịch vụ kế toán có phù hợp với doanh nghiệp bạn không?