Có chuyển đổi loại hình kinh doanh được không?


Vì mục đích phát triển doanh nghiệp hoặc thay đổi chiến lược kinh doanh, nhiều Doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi loại hình kinh doanh và cần làm những thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh liên quan. Giống như bạn A. đã gửi câu hỏi về cho Hợp Luật như sau: Công ty ban đầu của tôi là công ty TNHH 1 thành viên, nhưng sau này, bạn bè muốn góp vốn làm ăn chung, tôi có ý định chia một phần vốn điều lệ cho họ vậy có được không và tôi cần làm gì để thực hiện mong muốn này.





Thay đổi giấy phép kinh doanh nội dung loại hình kinh doanh

Đối với câu hỏi của bạn A. Hợp Luật có nhận về một số câu hỏi tương tự, và tổng hợp lại các yêu cầu thay đổi loại hình kinh doanh trong giấy phép kinh doanh bao gồm:
Công ty TNHH một thành viên chuyển sang công ty TNHH từ hai thành viên trở lên hoặc ngược lại;
Công ty cổ phần chuyển sang công ty TNHH một thành viên hoặc ngược lại;
Công ty TNHH chuyển sang công ty cổ phần hoặc ngược lại;
Tất cả đều có thể thực hiện thay đổi giấy phép kinh doanh để chuyển đổi.
Làm sao Quý Doanh nghiệp biết được mình đang cần chuyển đổi loại hình doanh nghiệp trong giấy phép kinh doanh như thế nào? Sau đây là một số gợi ý:
Nếu trong doanh nghiệp có:
Trường hợp 1: Thành viên hoặc cổ đồng muốn nhận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần, phần vốn góp tương ứng của tất cả thành viên hoặc thành viên là pháp nhân nhận góp vốn đầu tư từ toàn bộ phần cổ phần hoặc vốn góp của tất cả các cổ đông hoặc một cá nhân nhận chuyển nhượng hoặc nhận góp vốn đầu tư từ toàn bộ số cổ phần hoặc phần vốn góp của tất cả cổ đông. Nếu gặp phải 1 trong 3 tình huống này, Doanh nghiệp cần chuyển công ty cổ phần sang công ty TNHH 1 thành viên.
Trường hợp 2: công ty TNHH có ít hơn 3 thành viên muốn nhận thêm người góp vốn hoặc chuyển nhượng một phần vốn điều lệ cho người này, thì Doanh nghiệp có thể vừa khai báo thay đổi số lượng thành viên trong Doanh nghiệp vừa thay đổi loại hình kinh doanh cùng lúc. Lúc này, Doanh nghiệp cần chuyên công ty TNHH sang công ty cổ phần.





Hồ sơ cần chuẩn bị để thay đổi giấy phép kinh doanh

Trường hợp bạn A, cần chuyển công ty TNHH 1 thành viên sang công ty TNHH 2 thành viên thì cần chuẩn bị những thủ tục như sau:
Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
Điều lệ công ty chuyển đổi (theo quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp);
Quyết định của chủ sở hữu công ty hoặc Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên hoặc của Đại hội đồng cổ đông về chuyển đổi công ty;
Danh sách thành viên hoặc danh sách cổ đông sáng lập, danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài và bản sao hợp lệ các giấy tờ (theo quy định tại Khoản 4, Điều 22 và Khoản 4 Điều 23 Luật Doanh nghiệp);
Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần vón góp hoặc các giấy tờ chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng hoặc thỏa thuận góp vốn đầu tư.
Hồ sơ: 01 bộ
Liên hệ đến công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật để chúng tôi giải đáp cụ thể hơn vấn đề bạn đang gặp phải khi cần làm thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh để được hỗ trợ tốt nhất.


Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ đến:
CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT
Trụ sở chính: 75 Đường số 2A, KDC 6B Intresco, Bình Hưng, Bình Chánh, Tp HCM
VPĐD Bình Dương: 370 Lê Hồng Phong , Phường Phú Hoà , TP. Thủ Dầu Một
VPĐD Đồng Nai: 70 Trương Định, Phường Tân Mai, TP.Biên Hòa
Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55
Tổng Đài : 1900 63 6995 
Email: info@hopluat.com
Web: Hopluat.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ hoàn thiện sổ sách kế toán nhanh nhất TP.HCM

Cần tham khảo những điều kiện nào trước khi thành lập doanh nghiệp?

Dịch vụ kế toán có phù hợp với doanh nghiệp bạn không?